Lượt xem: 292
Long Phú khối Dân vận, Mặt trận thực hiện “Dân vận khéo” tham gia phòng, chống dịch.
         Đồng chí Dương Thanh Toàn, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú cho biết: “Thời gian qua, Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong huyện nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động triển khai kịp thời các chủ trương, biện pháp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Theo đó, công tác dân vận mà cụ thể là thực hiện phong trào “Dân vận khéo” được các cấp, các ngành trong huyện triển khai tích cực và phát huy hiệu quả, góp phần vào thành công chung của công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

           Trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, công tác dân vận đã phát huy vai trò và góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Long Phú. Khối Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch. Từ đó, cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt hoạt động an sinh xã hội, chung tay, chia sẻ với cộng đồng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19. Ban Dân vận Huyện ủy Long Phú, kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, ban hành Công văn số 120/MTTQ-BTT, ngày 04/6/2021 về việc vận động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid – 19. Chỉ tính riêng trong quý III, Ban Thường trực đã tiếp nhận được trên 517 triệu đồng, chi hỗ trợ 197 hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn 88.650.000 đồng. Hiện còn tồn tại Kho bạc Nhà nước huyện: 368.052.282 đồng. Mặt trận các cấp trong huyện đã tiếp nhận được 3,9 tỷ đồng; 15.795 phần quà, 86,805 tấn gạo; 500 thùng mì gói; 500 họp khẩu trang; 200 chai nước rửa tay sát khuẩn, và nhiều hàng hóa, thực phẩm thiết yếu khác. Tổ chức bữa ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, tiếp nhận lương thực, thực pẩm và các nhu yếu phẩm và nhiều phần ăn cho lực lượng trực chốt trị giá 511 triệu đồng. Bà con Nhân dân trong huyện hỗ trợ rau, cụ, quả cho chuyến xe nghĩa tình, chuyển đến hỗ trợ cho bà con ở Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, và Đồng Nai, số lượng gần 20 tấn. Đồng thời, tiếp nhận từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh hỗ trợ suất ăn cho người dân khó khăn do đại dịch, với 500 suất, cho 500 hộ khó khăn, với mỗi suất là 30.000 đồng, nhân 15 ngày, với số tiền 225 triệu đồng. Phối hợp kiểm tra và lập danh sách chi hỗ trợ cho 04 đợt, gồm 563 người bán vé số, với số tiền là 844 triệu, 500 ngàn đồng; Hỗ trợ 50 triệu đồng cho 04 chốt kiểm soát dịch bệnh trên tuyến Quốc lộ và Tỉnh lộ; hỗ trợ cho 05 chùa Phật giáo Nam tông Khmer, mỗi chùa 10 triệu đồng và 10 thùng sửa tươi.

 

Chú thích ảnh: Tặng quà cho hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid – 19.

 

        Đồng chí Dương Thanh Toàn thông tin thêm: “Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 luôn được Huyện ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 huyện, UBND huyện, các ban, ngành, các cấp thực hiện chủ động, nghiêm túc và chặt chẽ, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”. Triển khai kịp thời, có hiệu quả của Trung ương, của tỉnh; xây dựng và triển khai các kịch bản, phương án ứng với từng cấp độ dịch bệnh; chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ nguồn lây nhiễm, đồng thời phát hiện, xử lý kịp thời các ổ dịch hạn chế lây lan trong cộng đồng; huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Qua đó, công tác phòng, chống dịch và thực hiện công tác an sinh trên địa bàn đạt được những kết quả tích cực”. Tính đến ngày 03 – 10 – 2021, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện và Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn đã vận động hỗ trợ bữa ăn và tiếp nhận quà quy ra tiền được hơn 05 tỷ 111 triệu đồng, trong đó, hỗ trợ hơn 15.633 phần ăn, trị giá hơn 722 triệu đồng cho lực lượng trực chốt đảm bảo đủ 03 bữa ăn/ngày/người. Tiếp nhận 23.457 phần quà, hỗ trợ cho 7.912 hộ khó khăn, hộ nghèo, quy ra tiền trên 04 tỷ 389 triệu đồng.

     Từ thực tiễn cho thấy, “Dân vận khéo” đã góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 và đảm bảo an sinh xã hội, tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân nghiêm túc chấp hành quy định phòng, chống dịch; đồng thời góp sức, góp của, chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 hiệu quả, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

                                                                                      Thực hiện: Sóc Ca.

    

 

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 321
  • Trong tuần: 10 717
  • Tất cả: 1865075
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.